Viện Nghiên cứu Ngô

https://www.nmri.org.vn


Hội nghị Đánh giá giống ngô triển vọng và trao đổi kinh nghiệm chuyển giao TBKT Xuân 2017

Ngày 26/5/2017, Viện Nghiên cứu Ngô tổ chức Hội nghị Đánh giá giống ngô triển vọng và trao đổi kinh nghiệm chuyển giao TBKT năm 2017 tại Khu thí nghiệm của Viện. Nội dung hội nghị tham quan, đánh giá giống ngô triển vọng do Viện lai tạo và tuyển chọn, đồng thời trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất và chuyển giao TBKT giữa các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp giống cây trồng.
Danh gia ngo X2017
Tham dự Hội nghị có đại diện Cục Trồng trọt, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và PTNT; đại diện ban Giám đốc Viện KHNN Việt Nam, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu Ngô. Hội nghị còn có sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp, công ty sản xuất và kinh doanh sản phẩm giống cây trồng trong và ngoài nước. Ông Bùi Mạnh Cường – Bí thư Đảng Ủy, Viện trưởng Viện NC Ngô chủ trì Hội nghị.

Trong vụ Xuân 2017, Viện NC Ngô đã tiến hành khảo sát so sánh và trình diễn nhiều tổ hợp lai triển vọng.  Qua kết quả thí nghiệm cho thấy nhiều tổ hợp lai cho năng suất cao, khả năng chống chịu với điều kiện bất thuật và sâu bệnh tốt. Thông qua báo cáo đề dẫn và đánh giá thực tế, các doanh nghiệp/công ty giống đã có những đánh giá rất cao và có những dự định của riêng mình trong việc phối hợp chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật của Viện trong thời gian tới.

Ông Trần Xuân Định – Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cùng các chuyên viên và nhà khoa học
đánh giá thí nghiệm so sánh giống trước Hội nghị
 
 

Ông Lê Quốc Thanh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị
 

Ông Bùi Mạnh Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ngô, bế mạc Hội nghị
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây