Viện Nghiên cứu Ngô

https://www.nmri.org.vn


Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động 2023

Ngày 11/01/2023, Viện Nghiên cứu Ngô đã tổ chức Hội nghị Công nhân viên chức 2023 để đánh giá kết quả hoạt động năm2022 đồng thời đề ra phương hướng và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2023.
Tham dự Hội nghị có Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn, Hội đồng KHCN Viện, Ban Thanh tra nhân dân, Bí thư đoàn Thanh niên cùng toàn thể CBVNVC của các đơn vị và Trung tâm trực thuộc Viện.
Hội nghị đã bầu ra đoàn Chủ tịch gồm 03  đồng chí: TS Nguyễn Xuân Thắng – Viện trưởng, TS Vương Huy Minh – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn và ThS Đặng Thị Vân Hà – Chánh Văn phòng Viện. Ban Thư ký Hội nghị gồm: ThS Nguyễn Hải Yến - Phó trưởng phòng Khoa học và HTQT, CN Lê Thị Chi – Cán bộ Văn phòng Viện.
A1
Toàn cảnh Hội Nghị
Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, TS Nguyễn Xuân Thắng đã đọc báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2022; kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện; và kế hoạch, phương hướng hoạt động của Viện năm 2022.
Năm 2022, Viện Nghiên cứu Ngô đã thực hiện 22 nhiệm vụ gồm 01 đề tài cấp Quốc gia, 02 đề tài cấp Bộ, 03 đề tài tiềm năng, 04 Dự án SXTN, 01 dự án tăng cường trang thiết bị, 01 nhiệm vụ khuyến nông Trung ương, 05 nhiệm vụ cấp cơ sở, 01 NVTX và một số nhiệm vụ phối hợp. Tuy gặp phải nhiều bất lợi, khó khăn như cơ sở hạ tầng xuống cấp, sự giảm sút rõ rệt về nguồn kinh phí cho hoạt động KHCN, sự suy thoái kinh tế do ảnh hưởng dịch bệnh Covid và bất ổn chính trị trên thế giới, thời tiết bất lợi kèm theo sự cạnh tranh khốc liệt với các công ty đa quốc gia,… nhưng được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy, sự điều hành quyết liệt của Ban Lãnh đạo Viện đã đưa ra nhưng định hướng, chủ trương hành động đúng đắn và kịp thời nên Viện đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trong năm. Phát huy tinh thần  đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm và sự yêu nghề, tập thể cán bộ CNVC Viện Nghiên cứu Ngô đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2022, Viện có 10 giống ngô lai mới được công nhận lưu hành là : Waxy8, ĐH17-5, VN556, TC14-1, VN559, VN116, TM181, NT98, LCH88 và LVN26. Gia hạn Quyết định công nhân lưu hành 19 giống. Ngay sau khi được phép lưu hành các giống ngô  mới này đã được các công ty giống cây trồng đồng ý ký hợp đồng hợp tác phát triển.
Phương hướng hoạt động, triển khai nhiệm vụ năm 2023 với trọng tâm là phát huy sức mạnh tập thể, tạo thành khối đoàn kết trong đơn vị để giữ vững sự ổn định mọi hoạt động của Viện, tăng cường tiềm lực cho nghiên cứu khoa  học và sản xuất kinh doanh theo hướng đa dạng hóa sản phẩm; Tìm kiếm và khai thác nguồn kinh phí từ các kênh, chương trình hoạt động KHCN; Triển khai và hoàn thành tốt các nội dung nghiên cứu của các nhiệm vụ KHCN trong năm 2023; Tạo bước đột phá trong công tác nghiên cứu chọn tạo giống ngô; Chủ động mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh của Viện; Từng bước hoàn thiện cơ chế khoán; Hoàn thành mọi nhiệm vụ do Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và PTNT giao cho.
Hội nghị cũng nghe đồng chí Đặng Thị Vân Hà – Chánh văn phòng Viện báo cáo kết quả công tác tài chính năm 2022. Tiếp theo là báo cáo của đồng chí Nguyễn Văn Trường– Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân, với nhiệm vụ là giám sát, tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của cán bộ, người lao động liên quan đến phạm vi giám sát của Ban Thanh tra nhân dân.
 Hội nghị cũng thảo luận, đóng góp ý kiến cho các bản báo cáo với tinh thần dân chủ và cởi mở thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức.
Tại hội nghị đã tổ chức trao Cờ thi đua Bộ Nông nghiệp và PTNT và giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong công tác năm 2022./.
A5
 
A6
 
A7
 
 
A3
 
A4

Đồng chí Nguyễn Hải Yến, thay mặt Ban Thư ký đã đọc bản Nghị quyết Hội nghị cán bộ công nhân viên chức Viện Nghiên cứu Ngô 2023. Với sự thống nhất của toàn thể cán bộ công nhân viên chức Viện, Nghị quyết được thông qua, đây cũng là cơ sở để Viện tiếp tục xây dựng và triển khai công tác năm 2023.





 

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu Ngô

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây