Viện Nghiên cứu Ngô

https://www.nmri.org.vn


Tập đoàn Lộc Trời nhận chuyển giao, cung cấp giống ngô lai LVN10

Chiều 30/3, Công ty CP Giống cây trồng Lộc Trời, đã ký gia hạn Hợp đồng ủy quyền khai thác, phát triển giống ngô lai LVN10 với Viện nghiên cứu ngô, phục vụ nhà nông.

Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) là thành viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG). Trong nhiều năm qua, LTS tự sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối nhiều loại giống cây trồng có chất lượng cho nhà nông trong và ngoài nước.

Theo đó, LTS đã ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sản xuất và kinh doanh giống cây trồng với nhiều đơn vị trong và ngoài nước, qua đó chọn lọc để đưa vào sản xuất và cung ứng những loại giống cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của các vùng đất Việt Nam, mang lại hiệu quả cao cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu ngô (trái) và ông Trần Thanh Hiền, Giám đốc Kinh doanh, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời ký hợp đồng ủy quyền khai thác, phát triển giống ngô lai LVN10. Ảnh: Đức Trung.

Từ năm 2012, LTS đã ký kết chuyển giao quyền sản xuất, kinh doanh giống ngô lai AG59 (LVN145) và LVN10. Năm 2022, LTS tiếp tục nhận quyền sử dụng giống ngô lai LTS237 và LTS172, giúp tăng sản lượng bắp làm thức ăn chăn nuôi từ Viện Nghiên cứu ngô.

Giống ngô lai LVN10 được Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) gia hạn lưu hành theo Quyết định 295/QĐ-TT-CLT, ngày 18/10/2022. Đây là giống dùng để trồng lấy hạt làm thức ăn chăn nuôi, có khả năng sinh trưởng mạnh, chịu hạn tốt, thích nghi với nhiều vùng đất khác nhau; có thể gieo trồng 3 vụ/năm, cho năng suất từ 8-9 tấn/ha, có tỷ lệ đậu 2 bắp/cây.

Theo Hợp đồng ủy quyền khai thác và phát triển giống ngô lai LVN10, LTS được chuyển giao quyền đối với công nghệ sản xuất, quyền sản xuất, quyền kinh doanh giống này trên phạm vi trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam đến hết năm 2027. Viện Nghiên cứu ngô sẽ tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất giống F1 và kỹ thuật thâm canh giống bắp lai LVN10, đồng thời cử chuyên gia tư vấn kỹ thuật cho LTS đưa công nghệ vào sản xuất, giúp cung ứng hạt giống chất lượng tốt, tỷ lệ nảy mầm cao cho bà con nông dân.

Đức Trung
Theo Báo Nông nghiệp Việt Nam
 

 

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây