Hợp tác nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh các giống ngô

Thứ năm - 29/06/2023 07:48
Việc hợp tác trong nghiên cứu, phát triển các giống ngô giúp nâng cao kinh nghiệm trong nghiên cứu chọn tạo, sản xuất giống và đưa các giống ngô mới vào sản xuất.

Ngày 28/6, Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố (đóng chân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận) và Viện Nghiên cứu Ngô đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh các giống ngô. Đây là 2 Viện nghiên cứu trực thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, trong thời gian tới hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh hạt giống F1 các giống ngô lai, chuyển giao giống ngô lai LVN10 (có thu phí); chia sẻ, chuyển nhượng quyền khai thác kinh doanh một số giống ngô lai của Viện Nghiên cứu Ngô (sẽ được xác định cụ thể trong từng năm, giai đoạn); trao đổi thông tin trong nghiên cứu chọn tạo giống và công nghệ sản xuất giống hạt giống ngô lai, phối hợp nghiên cứu chọn tạo, khảo nghiệm, trồng thử, kiểm định, kiểm nghiệm chất lượng và giới thiệu, đưa các giống ngô mới vào sản xuất.

TS Mai Văn Hào, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố cho biết, việc ký kết giữa hai đơn vị giúp tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong nghiên cứu, phát triển giống ngô ở Việt Nam. Đồng thời, nâng cao kinh nghiệm trong nghiên cứu chọn tạo, sản xuất giống; phát triển và đưa các giống ngô mới vào sản xuất; thực thi quyền sở hữu và thương mại giống ngô LVN10 cũng như các giống ngô khác.

Được biết, Ninh Thuận có khí hậu rất thuận lợi để sản xuất các loại hạt giống ngô lai F1 và đã trở thành một trong những vùng sản xuất hạt ngô lai F1 lớn nhất nước. Thời gian qua, nhờ kinh nghiệm cũng như làm chủ quy trình kỹ thuật của mình, Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố đã hợp tác với các đối tác mỗi năm sản xuất hàng trăm ha hạt giống ngô lai F1, với sản lượng hàng ngàn tấn, không những cung cấp nhu cầu sản xuất trong nước mà còn xuất khẩu hạt giống ngô lai F1.

PV

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây